Lời khuyên dành cho bạn về đạp xe leo đồi 3

Lời khuyên dành cho bạn về đạp xe leo đồi

Bạn là 1 người yêu thích môn thể thao đạp xe đạp và luôn muốn thử những điều mới mẻ trong phạm vi của nó. Và khi bạn nhìn thấy những ngọn đồi, bạn luôn có cảm giác muốn thử sức với nó mỗi lần nhìn thấy. Vậy hãy thử những mẹo dưới đây để tự tin hơn khi đi xe đạp địa hình leo đồi hoặc bất cứ địa hình nào mà bạn đang hướng tới.

1. Không xuống tốc độ quá sớm.

Lời khuyên dành cho bạn về đạp xe leo đồi . Trong thời gian đi từ địa hình bằng phẳng đến đồi, hãy vẫn tiếp tục đạp xe đạp địa hình trong tại bánh răng cho tốc độ lớn. Nếu bạn chọn bánh răng nhỏ và tốc độ nhỏ hơn, bạn sẽ phải bắt đầu lại thật chậm chạp và mất khá nhiều thời gian để tăng tốc trở lại. Lúc này, chân bạn đã khá mỏi và không thể đạp nhanh được. E rằng bạn sẽ khá mất sức trước đến được phần tồi tệ nhất của ngọn đồi!

2. Lái xe bằng hai tay trên nắp phanh.

Trong khi đi lên dốc, bạn sẽ không đủ nhanh để đạt tốc độlớn, vì vậy ngồi thẳng đứng để ngực và bụng dưới của bạn có thể thoải mái hơn, điều này giúp bạn thở hiệu quả hơn. Nếu bạn có tay phanh ngang, đặt tay lên tay phanh và thả lỏng. Dù thế nào thì cũng không có khả năng là bạn cần sử dụng phanh trong khi đi lên dốc, vì vậy chỉ cần cố gắng thư giãn. Lưu ý là không bóp ngón tay cái, không gập khuỷu tay, và thả lỏng vai lên.

Lời khuyên dành cho bạn về đạp xe leo đồi 2

Kỹ thuật đạp xe leo đồi

3. Đạp nhẹ nhàng khi cần.

Bạn cần phải tiếp tục đạp xe đạp địa hình nhập khẩu để cơ thể của bạn hoạt động, nhưng bạn không muốn dồn toàn bộ sức nặng của mình lên bàn đạp khi bạn thay đổi tốc độ, bởi vì điều này làm tăng cơ hội bỏ lỡ hoặc thậm chí tệ hơn, là chuỗi xích bị kẹt hoặc bị hỏng đề-rai-dơ. Tiếp tục đạp xe 1 cách trơn tru, nhưng kéo dài vòng đạp hơn chút một trong khi bạn nhấp bàn đạp. Khi chuyển bánh răng thành công, tiếp tục đạp xe bằng lực như bình thường.

Có thể bạn thích:  Lịch sử sự phát triển của mũ bảo hiểm xe đạp!

4. Giữ một bánh răng dự trữ.

Khi ngọn đồi trở nên dốc hơn và bạn tiếp tục chuyển sang các bánh răng dễ dàng hơn, hãy cố gắng tránh sử dụng bánh răng xe đạp thể thao cuối cùng – bánh răng cho tốc độ nhẹ nhất. Trước tiên, nếu bạn cố gắng đánh lừa bản thân khi nghĩ rằng bánh răng thứ hai dễ dàng hơn và là lựa chọn còn lại cuối cùng, bạn sẽ cố gắng tiếp tục đạp ở bánh răng đó. Sau đó, nếu bạn đạt đến một mức độ mà bạn nghĩ rằng bạn hoàn toàn không thể đi xa hơn nữa, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng vẫn còn một bánh răng để giúp bạn vượt qua cú đẩy cuối cùng. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ nhận ra rằng bạn đang trở nên mạnh mẽ hơn mình nghĩ, và cuối cùng bạn không cần bánh răng cuối cùng kia nữa.

5. Đừng nóng vội

Tim và phổi của bạn hoạt động hiệu quả hơn khi bạn ngồi, nhưng có thể bạn vẫn phải có lúc phải thoát ra khỏi yên để dồn thêm sức mạnh vào đôi chân của mình.. Khi bạn muốn đứng lên, bạn có thể cần phải lên một bánh răng khó hơn để duy trì nhịp điệu trơn tru. Lưu ý cho người đi xe đạp địa hình leo núi: khi leo trên những con đường mòn, bạn có thể cần phải ngồi yên xe trong suốt quá trình đạp xe leo núi. Bởi nếu đứng trên bàn đạp, sẽ làm giảm trọng lượng bánh xe phía sau của bạn, điều này có thể khiến lốp xe đạp thể thao văng ra, sau đó chắc chắn bạn sẽ phải đi bộ đấy!

Lời khuyên dành cho bạn về đạp xe leo đồi 1

Những điều bạn nên biết về đạp xe

Bổ sung thêm khi bạn cuối cùng đạt đến đỉnh đồi, đó là đừng vội thay đổi bộ chuyển tốc trở lại bánh răng bình thường mà bạn vẫn hay đi. Nếu bạn để chuỗi xích trong các bánh răng thấp trên cùng, bạn sẽ lại trải qua cảm giác “không thể đi nhanh” một lần nữa, và tất nhiên, sự mệt mỏi sẽ lại bủa vây lấy bạn ngay cả khi xuống đồi.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em

Có thể bạn thích:  Điều chỉnh khóa để tăng hiệu quả đạp xe