Bảo trì và điều chỉnh xe đạp leo núi 3

Bảo trì và điều chỉnh xe đạp leo núi

Bảo dưỡng định kì ngắn: rửa xe( rửa, lau khô, bôi dầu cho xích), kiểm tra phanh đĩa( độ mài mòn của má phanh, khoảng cách giữa hai bên là 2-3mm), phanh xe, dầu trên dây biến tốc( tra dầu bên trong nếu bên ngoài cũng có dầu sẽ bị bám bụi)

1, Giữ gìn xe đạp leo núi

Bảo trì và điều chỉnh xe đạp leo núi . Kiểm tra trước khi đi đạp xe: phanh xe, tốc độ (ân thanh lạ) hơi xe đạp địa hình , ốc lỏng hay chặt

Bảo dưỡng giai đoạn giữa: ước lượng xem xích có bị kéo dãn không( dài hơn bình thường 1/8 độ dài), rửa sạch xích( dùng dầu dung môi) kiểm tra líp lớn( nhảy răng, dây xích, độ mài mòn của răng, ốc của đĩa lớn), kiểm tra vành xe( có vết rạn nứt không), kiểm tra lăn hoa có bị cong hay không, điều chỉnh bộ biến số( đường dây biến số lỏng hay chặt, ốc giới hạn vị trí trước sau, điều chỉnh)

Bảo dưỡng dài hạn: kiểm tra đùm( có vết nứt gay bị lỏng không, khe hở quá lớn, tẩy rửa bên trong, tra dầu, điều chỉnh vòng bi , khoảng cách phù hợp), kiểm tra đùi xe( có phải bị dao động trái phải không) kiển tra bộ đề, phuộc trước, kiểm tra thay dầu, kiểm tra khung xe đạp địa hình nhập khẩu có bị biến dạng không.

Bảo trì và điều chỉnh xe đạp leo núi 2

Bảo dưỡng cho xe đạp địa hình

2, Điều chỉnh xe

Điều chỉnh yên ngồi hơi hướng xuống dưới một chút, xuống dốc phần mông bị trượt xuống( điều chỉnh yên ngồi cao lên một chút)

Độ cao của yên là độ cao của người đạp xe nhân với 0,62, quá thấp hay quá coa đều có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đầu gối, đạp xe không được để đầu gối duỗi thẳng.

Điều chỉnh vị trí yên trước sau

Điều chỉnh độ cao thanh ngang sao cho đạt được mức độ phân bố đồng đều cơ thể “hình tam giác”, thanh ngang, yên xe, bàn đạp.

Điều chỉnh độ dà thanh ngang quá ngắn, trọng tâm khi đạp xe đạp thể thao dồn vào bánh sau khi lên dốc còn khi xuống dốc trọng tâm lại dồn về bánh trước dẫn đến nguy hiểm.

Có thể bạn thích:  Bảo dưỡng xe đạp trẻ em định kỳ

Điều chỉnh góc độ phanh, cách tay và mu bàn tay thành một góc 35-45 độ

Bàn đạp: bàn chân trước đạp, vận động viên ưu tú dùng pương thức đạp xe tự do; mũi chân hướng xuống dưới; ít dùng gót chân hướng xuống dưới;

3, Mẹo nhỏ

Đạp xe nên điều chỉnh bộ biến số ở đĩa nhỏ từ 1 đến 8 ứng với líp nhỏ để duy trì độ linh hoạt của bộ biến số và kéo dài thời gian sử dụng

Khí áp bánh xe đạp thể thao là 45-60 PSI( đem theo bơm có đồng hồ khí áp)

44-11: đĩa líp bánh răng

Trọng điểm khi leo núi là cầm tay lái một cách nhẹ nhàng,sử dụng các cơ đạp     nhanh

Trọng tâm cơ thể dồn về sau, hai tay kéo lấy tay lái, thông qua trọng tâm cơ thể lập tức di chuyển hướng về tay lái.

Bảo trì và điều chỉnh xe đạp leo núi 1

Mẹo điều chỉnh cho xe đạp địa hình

Khi đạp xe thành hàng mà đột nhiên bóp phanh thì cần chú ý đến bánh xe trước không đâm vào vào bánh sau của người đi trước. Nếu muốn tụt về phía sau mà dẫn đến những người ở đằng sau cũng bị lùi lại ở sau.

Tránh xe ô tô tai nghe phía sau phán đoán loại xe, khoảng cách,  mắt nhìn phán đoán tốc độ xe đằng trước, khoảng cách, tăng tốc hoặc giảm tốc tránh xe phía trước; xuống dốc tránh đi quá sát đuôi xe trước.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em