Mẹo tăng tốc độ khi đạp xe đạp địa hình leo núi 1

Mẹo tăng tốc độ khi đạp xe đạp địa hình leo núi

Tất cả chúng ta đều có tài năng, điểm mạnh và điểm yếu của mình, và nếu bạn đã xác định được việc leo núi là điểm yếu, bạn cần luyện tập nó nhiều hơn. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn giải quyết các vùng đồi núi khi đạp xe đạp địa hình nếu chúng không phải là sân chơi yêu thích của bạn.
1. Đạp xe leo núi lặp đi lặp lại

Mẹo tăng tốc độ khi đạp xe đạp địa hình leo núi . Địa hình đồi núi là 1 dạng địa hình sẽ cung cấp cho bạn nhiều kế hoạch đào tạo tốt. Lập kế hoạch cho việc đạp xe leo núi với quãng đường thích hợp, hãy đạp với lực mạnh nhất bạn có thể, dành thời gian đạp chậm để phục hồi trên đường xuống và sau đó làm lại.

Việc đạp xe với quãng đường và khoảng thời gian ngắn sẽ cung cấp cho bạn sự tập luyện cơ bắp tuyệt vời, cũng là cách lý tưởng cho việc cải thiện kỹ năng chạy nước rút của bạn.

2. Biết leo trèo

Biết leo trèo thực sự có thể giúp bạn về mặt nhịp độ và kỹ thuật. Nếu bạn biết nơi dốc nhất mà bạn đang đi đến, bạn có thể phối hợp nhịp nhàng để chuẩn bị.
Nếu bạn đang nhắm đến mục tiêu cao hơn trên núi, hãy kiểm tra tổng khoảng cách và độ dốc trung bình cho mỗi cây số để bạn biết khi nào có thể quay trở lại và khi nào cần chuẩn bị cho những con dốc.

Tìm hiểu thêm :  

3. Biết lượng sức mình (nhịp tim và sức mạnh)

Điều hòa nhịp tim của bạn bởi bạn sẽ không muốn bị kiệt sức khi đi được nửa đường lên đỉnh, hay bạn cũng không muốn lên đỉnh lại phải thở hổn hển vì mệt.
Biết nhịp tim và sức bền của mình có thể giúp bạn duy trì khả năng đạp xe trong suốt thời gian leo lên, có nghĩa là bạn có thể đánh giá sự cố gắng của mình tốt hơn.

Có thể bạn thích:  Giải đua xe đạp trên đảo Iki đã mang đến cho tôi trải nghiệm thú vị

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nhịp tim cần có thời gian để tích lũy và hồi phục, vì vậy, bạn sẽ mất vài phút để đến vùng bạn đang nhắm tới. Đừng vội vàng đạp xe đạp địa hình nhập khẩu đến đó càng sớm càng tốt, bạn sẽ bị kiệt sức quá sớm đấy.

Mẹo tăng tốc độ khi đạp xe đạp địa hình leo núi 2

Kinh nghiệm đạp xe đạp địa hình leo núi

4. Tìm ra tốc độ tối ưu

Tùy vào từng người đạp xe khác nhau mà có tốc độ khác nhau. Điều này chủ yếu là dựa vào thể trạng cơ thể. Thông thường, những tay đua cân nặng nhẹ hơn sẽ dễ dàng nhổm người khỏi yên xe trong khi những tay đua có cân nặng hơn sẽ ngồi yên.

Các thí nghiệm của chúng tôi chắc chắn cho thấy rằng ngồi yên đạp xe vẫn sẽ cho tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, đó vẫn chỉ là vấn đề cá nhân của mỗi tay đua. Lời khuyên dành cho bạn là hãy tập luyện cả 2 việc ngồi yên đạp xe đạp địa hình và đạp xe nhổm người khỏi yên, sau đó so sánh nhịp tim cũng như tốc độ và tự quyết định điều gì phù hợp nhất với bạn.

5. Giảm cân

Nếu bạn cung cấp đủ năng lượng, bạn có thể là một tay đua xe đạp mạnh mẽ thay vì là 1 con cá voi. Và nếu cơ thể bạn đang mang một lượng mỡ mà bạn cho là dư thừa hơn mức bạn cần, thì việc giảm cân sẽ có tác dụng tích cực – miễn là bạn giảm cân một cách lành mạnh.

Tăng tốc trên chiếc xe đạp thể thao là lựa chọn hiệu quả nhất, vì nó đã được nhắm mục tiêu và môn thể thao cụ thể, nhưng dành thời gian trong phòng tập thể dục cũng không phải là một ý tưởng tồi để bạn chuẩn bị cho mùa giải.

6. Tập trung vào nhịp

Nhịp độ lý tưởng giữa các tay đua là khác nhau. Và khi nói đến việc đạp xe leo núi, khi gặp những con dốc, thật dễ dàng để điều khiển tốc độ các cú đạp xe của bạn và từ từ giảm tốc độ.

Khi cơ bắp co giật và đòi hỏi nhiều năng lượng hơn, tốt nhất là bạn quay bánh răng thấp hơn và đạp nhịp nhanh hơn trên những đèo núi dài, điều này sẽ tiết kiệm sức lực để dành cho chạy nước rút trên địa hình nhấp nhô.

Có thể bạn thích:  Hệ thống dịch vụ xe đạp công cộng thành phố

7. Thở dễ dàng

Rõ ràng, nhịp thở là quan trọng trong toàn bộ quá trình đạp xe đạp địa hình. Nhưng đôi khi leo núi với quãng đường và độ dốc cao có thể gây ra một số phản ứng dẫn đến hơi thở ngắn, ngắt quãng hoặc khó thở.

Thở nhanh và nông là một phản ứng khá của sự hoảng loạn, nó có thể đánh lừa cơ thể nghĩ rằng đây là rắc rối thực sự, dẫn đến giảm hiệu suất và những rắc rối có thể tìm tới.

Nếu bạn thấy mình rơi vào trường hợp này, hãy bỏ qua bất kỳ cảm giác hoảng sợ nào và tập trung vào việc giữ hơi thở của bạn ổn định cũng như kiểm soát chúng.

 

Mẹo tăng tốc độ khi đạp xe đạp địa hình leo núi 3

Cách leo núi hiệu quả với xe đạp địa hình

 

8. Đừng dừng lại ở đỉnh đồi

Những người leo núi chuyên nghiệp nhất hiếm khi tự mãn, trong khi những tay đua yếu hơn lại thường rộn chúc mừng bản thân khi đã lên đến đỉnh núi, họ thậm chí thư giãn và sau đó bị thụt lùi lại.

Sự phân chia mức năng lượng này cho thấy cơ hội hoàn hảo để các nhà leo núi mạnh mẽ nổi lên, hoặc thậm chí tấn công. Bởi vậy luôn sẵn sàng để tăng áp lực cho bàn đạp dù đã trên đỉnh đồi. Và tất nhiên, nếu bạn là người hay lái xe trên các con đường bằng phẳng, hãy chắc chắn sử dụng chúng là lợi thế để đạt được tốc độ phù hợp khi leo lên đỉnh núi.

9. Đừng bắt đầu từ phía sau

Nếu bạn không phải là người leo núi mạnh nhất, nhưng phải vượt qua một cuộc đua, hãy chắc chắn bạn tham gia tranh giành cho các vị trí phía trước. Nếu bạn đợi cho đến khi bắt đầu vượt lên, bạn sẽ phải đấu tranh cho vị trí, bởi sự bắt đầu này sẽ khiến bạn có thể đủ có khuynh hướng tụt lại phía sau lần nữa. Hãy đi gần xe phía trước, nhưng để lại một khoảng trống nhỏ, trong trường hợp người lái ở phía trước điều khiển xe đạp của họ chậm lại.

10. Điều chỉnh bánh răng của bạn

Bánh răng không phải là không phổ biến đối với người đi mua xe đạp thể thao , nhưng họ lại không bao giờ chạm vào chúng. Bánh răng từ 11-28 là khá chuẩn, nó giúp đi rộng hơn để có sức đề kháng thấp hơn và hẹp hơn. Dây xích đôi với mắt xích kép cỡ 53/39 thể hiện mức độ hoặc kháng cự lớn nhất. Các dây xích trung bình nhỏ gọn là 52/36 trong khi cũng có loại nhỏ gọn hơn đi kèm với 50/34. Tùy chọn nhỏ nhất là loại siêu nhỏ gọn: 48/32 hoặc nhỏ hơn.

Có thể bạn thích:  Du lịch xe đạp trên "thánh địa xe đạp" đảo Hokkaido

Ở mặt sau, một băng rộng khoảng cách 11-36, 11-34 hoặc 11-32 sẽ cung cấp cho bạn nhiều bánh răng hơn ở mức kháng thấp hơn, nhưng điều tiêu cực là các bánh răng được đặt cách nhau khoảng cách rộng hơn, vì vậy khó tìm được bánh răng thích hợp.
Nếu bạn đang khá chật vật để đạp xe đạp địa hình lên núi, hãy thay đổi thiết bị của bạn bằng một chuỗi xích nhỏ hơn và ổ líp rộng hơn, sự thay đổi này sẽ giúp bạn có thể đạp nhanh hơn.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp mini Nhật ,xe đạp cào cào, xe đạp địa hình nhập khẩu , xe đạp thể thao nhật bản , xe đạp trẻ em