5 bí kíp để vào cua như tay đua chuyên nghiệp 4

5 bí kíp để vào cua như tay đua chuyên nghiệp

1 đánh giá

Bạn đổ dốc hay xử lý góc cua ở tốc độ cao tốt thế nào là nhờ vào cảm giác thư thái và kĩ năng điều khiển Xe đạp thể thao của mình. Mặc dù kĩ thuật vào cua này cần thời gian để cải thiện, nhưng có 5 bí kíp để vào cua như tay đua chuyên nghiệp có thể giúp bạn vào cua dễ dàng và an toàn hơn.
Để cải thiện sự tự tin của bạn khi vào cua trên đường dốc nhé, hãy áp dụng 5 bí kíp để vào cua như tay đua chuyên nghiệp

1. Bóp phanh trước khi rẽ.

Trên đường dốc dài có nhiều cung đường cong, hẳn sẽ khó bóp phanh. Nếu có thể, hãy bóp hết phanh trước khi vào cua. Việc này sẽ giữ tốc độ tổng thể của bạn cao hơn và dễ điều khiển Xe đạp trẻ em vượt qua cung đường hơn. Nếu bạn không thể tránh việc bóp phanh khi đã vào cua, bạn cần đi chậm lại tới khi đạt tốc độ an toàn nhất định.

5 bí kíp để vào cua như tay đua chuyên nghiệp 2

Kỹ thuật vào cua khi đi xe đạp thể thao

2. Giữ chắc tay lái.

Bằng việc để tay trên drop (phần cong của tay lái), bạn hạ trọng tâm cơ thể mình xuống, tạo cân bằng tốt hơn và dễ lái hơn. Đồng thời, cách này còn tạo tư thế tốt hơn cho tay bạn để có thể dồn lực lên tay phanh nếu bạn phạm sai lầm.

5 bí kíp để vào cua như tay đua chuyên nghiệp 1

Kinh nghiệm sử dụng xe đạp thể thao

3. Duỗi thẳng chân ngược hướng rẽ

Khi bạn chạy Xe đạp địa hình tới cung đường cong, cơ thể bạn sẽ nghiêng về phía rẽ. Để tránh cà bàn đạp xuống vỉa hè, hãy co đầu gối chân phía nghiêng về hướng rẽ. Chân kia ở vị trí thoải mái rộng rãi hơn, nên duỗi thẳng.

Tìm hiểu thêm:

Có thể bạn thích:  Điều chỉnh bộ cổ phốt (headset) không ren

Xe đạp thể thao tại Hà Nội : Cửa hàng xe đạp thể thao Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 120 năm, đến từ YOKOHAMA , Nhật Bản

4. Bơm lốp đạt độ căng vừa phải.

Lốp được bơm quá căng hay hơi non vẫn ổn nếu bạn chạy xe đạp thể thao ở tốc độ vừa phải. Một chiếc xe đạp thể thao rất quan trọng, nhưng lượng khí trong bánh xe cũng rất quan trọng trong thời tiết ẩm ướt và khi chuyển hướng ở ngã rẽ. Nếu bạn bơm tới 110 psi hoặc hơn, độ bám của bánh xe sẽ giảm. Nếu bạn bơm ít hơn 90 psi, lốp của bạn sẽ non và không đáng tin cậy. Bơm lốp từ 90 tới 100 psi để đạt hiệu quả tối ưu khi chạy đường dốc dài.

5 bí kíp để vào cua như tay đua chuyên nghiệp 3

Vận động viên xe đạp thể thao chuyên nghiệp

5. Nhắm vào góc đường.

Khi bạn chạy xe tới cung đường cong, cơ thể bạn sẽ nghiêng về phía rẽ. Để tránh cà bàn đạp xuống vỉa hè, hãy co đầu gối Tiến vào góc cua từ phần đường rộng để nhằm thẳng đến góc đường. Ra khỏi góc cua cũng từ phần đường rộng, lướt khỏi cung đường để khiến xe đạp thể thao nhập khẩu chạy càng êm càng tốt.

Lưu ý:Hãy tuân theo luật giao thông khi vào cua. Đi vào làn đường ngược chiều để ôm lấy cung đường là hành động nguy hiểm có thể gây ra những tai nạn nghiêm trọng. Phần lớn các cuộc đua xe đạp thể thao đều cấm kĩ thuật này trừ khi đường đã cấm xe lưu thông.

Xe đạp Nghĩa Hải phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp thể thao, xe đạp trẻ em …