Tìm hiểu về kỹ năng off-road của xe đạp leo núi1

Tìm hiểu về kỹ năng off-road của xe đạp leo núi

1 đánh giá

Tìm hiểu về kỹ năng off-road của xe đạp leo núi: mặt đường nghiêng
Phần dốc của con đường, dốc đến rìa vách đá, Nếu bạn sử dụng phanh xe dap dia hinh hoặc điều khiển chuyển động lớn, nó có thể khiến lốp bị mất độ bám và trượt khỏi lề đường.

1. Nếu bạn muốn rẽ, hãy nghiêng người thay vì nghiêng xe đạp, độ dốc của con đường càng lớn thì lực càng lớn thì lực càng lớn thì bạn sẽ biết lốp xe của bạn sẽ dính như keo và sẽ không trượt ra ngoài.

2. Thật may mắn khi tăng tốc trên con đường nơi dốc xuống, trước khi bạn đến nơi, hãy giữ một tốc độ nhất định và lướt qua đường.

3, Đặt tất cả trọng lượng của cơ thể xuống bàn đạp nghiêng xuống, dán bánh xe có thể bám đường chặt chẽ.

Tìm hiểu về kỹ năng off-road của xe đạp leo núi 2

Kỹ năng off-road xe đạp leo núi

4, Chọn các tuyến đường giữa, nhưng tránh ép trên độ dốc.

Kỹ năng off-road xe đạp địa hình: đi qua đường nhiều đá

1, Luôn chuẩn bị để thay đổi tuyến đường, để ý những hòn đá ở trước bánh xe phía trước, để bạn có thể dự phòng trước, nếu bạn đột nhiên bật ra khỏi tuyến đường ban đầu, bạn vẫn phải giữ đường ngắm trên tuyến đường đã lên kế hoạch ban đầu, và đi vào nó một cách trôi chảy nhất có thể để bạn luôn có thể quay trở lại tuyến đường đã lên kế hoạch ban đầu.

Tìm hiểu thêm:

2. Ở tốc độ thấp, rung động lên và xuống gây ra bởi bề mặt đường và hệ thống giảm xóc sẽ hấp thụ động năng, Nếu bạn va vào một tảng đá lớn với tốc độ di chuyển tương tự, nó sẽ khiến bạn ngừng di chuyển, vì vậy chúng ta phải duy trì tốc độ nhất định, ổn định phần thân trên.

Có thể bạn thích:  Làm thế nào để những người mới có thể mua được 1 chiếc xe đạp đầu tiên của họ?

3. Nếu bánh xe phía trước bị kẹt, hãy cố gắng tiếp tục đạp, thông thường điều này sẽ cho phép chiếc xe di chuyển ngược, điều này sẽ cho bạn cơ hội tiếp tục đi bằng cách chọn con đường tiếp theo hơn nữa không nhìn lại.

4, Nâng cao một cấp của việc đạp, bằng cách này, khi gặp phải chướng ngại vật, nó sẽ không bị trượt khỏi bánh xe phía sau.

5. Sớm chọn một tuyến đường và chọn con đường tồi tệ nhất. Khi gặp đá, cố giữ bánh xe vuông góc với nó.

6, Nếu bạn xuống dốc đi qua đường nhiều đá, tránh sử dụng phanh càng nhiều càng tốt, Cách tốt nhất là trượt qua toàn bộ khu vực đó.

7. Nếu bạn phải sử dụng phanh, bạn cần phải đồng thời sử dụng phanh trước và sau, Hơn nữa, trong trường hợp đá nhỏ và hoạt động tương đối ổn định, khi gặp phải một tảng đá lớn hoặc đi qua một lộ trình được lên kế hoạch, phải nhả phanh.

Tìm hiểu về kỹ năng off-road của xe đạp leo núi 3

Kỹ năng off-road xe đạp leo núi: đi qua đường nhiều đá

Kỹ năng off-road xe đạp leo núi: đi vào rãnh

1. Quan tâm đến việc đi vào một rãnh nhỏ, song song để luyện tập cảm giác cân bằng.

2. Giữ bánh xe phía trước trong trạng thái lăn, tập trung ở phía trước, thư giãn và cho phép các bánh xe đi vào rãnh, cho phép di chuyển ngang.

3. Trước khi cố gắng vượt qua một đường rãnh lớn, hãy thử mở rộng một chân , Nếu đường cong của rãnh nằm bên phải, sau đó duỗi thẳng chân phải và ngược lại. Giữ tư thế của bạn và hơi nghiêng về phía sau, sử dụng phanh sau nhiều hơn bình thường, nếu bạn lạm dụng phanh trước, bạn sẽ không thể lái xe trong làn đường hỗn loạn.

4. Nếu bạn mất thăng bằng, đừng quên sử dụng đôi chân dang rộng của bạn để tạo ra một điểm tựa, chỉ cần chắc chắn rằng một chân trên bàn đạp và bạn sẽ an toàn đi qua con đường gập ghềnh.

Kỹ năng off-road xe đạp leo núi: đi trên cát

1, Đi dọc theo quỹ đạo của những người đi Xe đạp địa hình nhập khẩu khác, để lốp xe vào trong một lối mòn thẳng để băng qua cát. Khi bảo đảm giữ lốp trong đường mòn, cố gắng đạp nhẹ nhàng nhất có thể, và nhẹ nhàng giữ các tay lái để toàn bộ xe đi theo đường mòn.

Có thể bạn thích:  Những xe đạp địa hình dành cho phụ nữ

2, Sử dụng chuyển động của cơ thể để tránh chuyển hướng quá mức, chuyển hướng quá mức khiến bánh trước bị kẹt trong cát

3, Hông nhẹ nhàng che phủ yên, giữ trọng tâm cơ thể giữa hai lốp xe, mắt nhìn thẳng vào phái cuối đường cát, sử dụng các thiết bị thấp để tiến, nhưng sử dụng các tấm răng phía trước, để bạn có thể đạp xe trong một thời gian dài.

4, Mỗi khi bạn xoay bàn đạp, tiếp tục đi thẳng xuống, giữa các xung đạp mạnh mẽ, tận dụng tốt điểm đạp chết, nâng cơ thể lên trên để giúp lốp xe bật lên để giảm sự khó khăn đi trên cát.

Đạp xe trên cát

Kỹ năng off-road xe đạp leo núi: leo dốc
1. Khi đến gần một dốc, sử dụng một bánh xích trước nhỏ, và một bánh sau cao hơn hai cấp bánh răng mà bạn muốn hoàn thành độ dốc, Khi động năng cạn kiệt, giảm tải trước một số thời gian.

2. Duy trì tư thế ngồi, khi đạt đến bề mặt dốc nhất, hãy di chuyển hông về phía trước và ngồi ở đầu phía trước của đệm, nghiêng phần trên của bạn về phía trước để bánh trước có thể bám đường và có điều khiển thích hợp (cơ thể không được chuyển tiếp, điều này sẽ gây ra trượt bánh xe phía sau) và không được đứng thẳng dậy.

3. Nếu bánh xe phía sau trơn trượt một chút, không dừng lại, chỉ cần nghiêng phần thân trên xuống một chút khỏi độ dốc, ép bánh sau và tiếp tục đạp.

4. Khi đến đỉnh dốc, hầu hết các tay đua xe đạp địa hình cao cấp do cơ thể nghiêng về phía trước, khi vượt qua mép đỉnh dốc, làm cho bánh xe phía sau trượt, nó sẽ hơi nghiêng trở lại, giữ bánh xe phía sau bám đường.

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp gấp, xe đạp thể thao,…