Bí quyết nhỏ đạp xe leo núi 2

Bí quyết nhỏ đạp xe leo núi

1 đánh giá

Khi đạp chiếc xe đạp leo núi lên đường, bạn cùng người thân sẽ được đắm mình trong không gian tự nhiên vùng ngoại ô, tận hưởng niềm vui khi dạo chơi bằng xe đạp địa hình  ở vùng ngoại ô. Tuy nhiên có một hai vấn đề nhỏ sẽ làm phiền bạn: khi đang đạp xe thì bụng đói muốn lấy ít đồ ăn để ăn nhưng khi bạn thả một tay khỏi tay lái rất dễ bị ngã; khi bạn muốn uống nước mà bình nước lại ở xa tầm với của bạn; khi bạn quan sát tình hình ở phía sau, không cần lo lắng, sau khi chúng tôi nói rõ một vài kỹ xảo nhỏ này bạn chỉ cần luyện tập một chút là trở nên vô cùng quen thuộc, giống như là khả năng bẩm sinh vậy. Hãy khám phá bí quyết nhỏ đạp xe leo núi của chúng tôi nhé:

1.Miệng khô không ? Nếu có, hãy tìm một con đường bằng phẳng hoặc xuống dốc thoai thoải (con đường gập ghềnh không bằng phẳng không phải là thời điểm tốt để bỏ một tay ra khỏi tay lái ), không được dừng đạp xe, duy trì nhìn về phía trước chứ không phải nhìn vào tay bạn, một khuỷu tay hơi cong để giữ tay lái.

Cong khuỷu tay có thể làm giảm tác động của những viên đá trên đường, đồng thời giúp ổn định tay lái khi bạn uống nước tránh các tác động từ bên ngoài lên xe của bạn, tay kia vươn ra để lấy bình nước, lúc đó cũng không được nhìn xuống dưới mà phải luôn duy trì nhìn thẳng về phía trước, điều này phải không ngừng luyện tập nhiều lần, đến khi thuần thục mới thôi.

Bí quyết nhỏ đạp xe leo núi 4

Mẹo giúp bạn đạp xe tốt hơn

Nếu bình nước của bạn nhỏ thì khi vươn tay lấy nên nắm lấy nắp bình, còn nếu bình to thì nắm vào phần thân chỗ lõm của bình, khi uống nước, bình nước đặt ở mặt bên của miệng tránh bình nước che mất tầm nhìn. Dùng răng để mở nắp bình ,sau khi uống xong, dùng cơ thể ấn xuống để đậy nắp bình nước, rồi tiện để bình nước trở lại trên khung xe, lúc này cũng không được nhìn xuống dưới, duy trì nhìn thẳng phía trước. Nếu chiêu này không được ,vậy chi bằng mang bình sữa để uống nước hoặc thử dùng hệ thống uống nước không cần dùng tay chỉ cần để ống hút vào miệng là được .

Có thể bạn thích:  Cho trẻ cùng đạp xe với bạn bằng yên sau hoặc xe kéo

Tìm hiểu thêm:

2.Khi nhìn về phía sau, tay của bạn không được rời khỏi tay lái, đồng thời phải chú ý mặt đường phía trước, khi bạn quay đầu sang trái để nhìn phía sau để tay trái thả lỏng, khuỷu tay hơi cong lại. Như vậy mặc dù thân trên của bạn xoay sang một bên nhưng vẫn có thể duy trì xe đi thẳng về phía trước, giả dụ khi bạn đang đạp xe quá nhanh, bạn cũng có thể rất nhanh quay đầu sang bên vai trái, hạ thấp đầu quan sát đường phía sau thật nhanh.

Bí quyết nhỏ đạp xe leo núi 1

Quan sát phía sau khi đạp xe

Nếu bạn cần nhiều thời gian để quan sát phía sau, bạn phải ngồi thẳng trên xe, tay phải nắm vào phần cổ xe (chén cổ) của ghi đông, sau đó thả tay trái ra ,cơ thể xoay về phía sau để quan sát, một mẹo nhỏ chuyên nghiệp hơn đó là :khi bạn cùng đạp xe với một người khác, khi bạn quay đầu lại, bạn ngồi thẳng và nắm vào vai người cùng đạp với bạn, như vậy sẽ giúp bạn đạp thẳng đường.

3.Nếu bạn dự định đạp Xe đạp địa hình nhập khẩu từ một tiếng trở lên, vậy thì bạn nên để trong túi quần áo một số loại thực phầm dạng miếng làm từ sản phẩm tự nhiên để nâng cao thể lực, đương nhiên bạn không thể dùng hai tay để ăn một bữa trưa, bạn chỉ có thể ăn loại thực phẩm đóng gói đơn giản.

Bí quyết nhỏ đạp xe leo núi 3

Nên để trong túi quần áo một số loại thực phầm để nâng cao thể lực

Trước khi bắt đầu hành trình, bạn nên xé miệng bao bì nilon, như vậy khi bạn lấy đồ ăn không bị gặp khó khăn. Đồng thời chỗ để đồ ăn ,tốt nhất là túi có thể dễ dàng với tới chứ không phải những chiếc túi sâu trộn lẫn với bản đồ, lấy sẽ không thuận tiện  Khi bạn chuẩn bị ăn, để cơ thể ngồi thẳng và dùng một tay nắm lấy cổ xe (chén cổ) của ghi đông, cong khuỷu tay để giảm chấn động rồi móc đồ ăn ra, đưa tay theo chỗ miệng đã xé vỏ để lấy đồ ăn, sau đó bạn có thể ăn rồi. Nhớ rằng, ăn xong không được tùy tiện ném vỏ đi mà nên để vào trong túi .

Có thể bạn thích:  Xe đạp trẻ em chất lượng. Chọn mua xe đạp trẻ em

4.Một tay đua đánh võng khi đạp xe đạp địa hình là một đối tượng nguy hiểm ,cho dù là đạp xe một mình, cũng sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến người khác. Nếu bạn không thể đạp xe trên một đường thẳng, bạn nên luyện tập đi theo vạch sơn trắng dọc trên con đường. Tuy nhiên nếu khuỷu tay và nửa thân trên của bạn không thể thả lỏng, việc này đơn giản không thể luyện, vì vậy nên thả lỏng tự nhiên. Để tay bạn nắm nhẹ vào tay lái, hai khuỷu tay hơi cong, để tầm mắt nhìn về phía trước khoảng 30 feet, nhưng không được tập trung nhìn đường thẳng, chỉ cần biết bạn đang đi theo con đường đó, không lâu sau bạn sẽ phát hiện mình đạp xe rất ổn định.

Xe đạp Nghĩa Hải là nhà phân phối độc quyền các dòng xe đạp Nhật Bản với thương hiệu Maruishi nổi tiếng, có bề dày hoạt động hơn 130 năm. Hãng xe đạp Maruishi có nhiều dòng xe và đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã như xe đạp trẻ em, xe đạp cào cào, xe đạp mini, xe đạp địa hình, xe đạp gấp, xe đạp thể thao,…